ขณะนี้กำลัง LOAD อยู่ กรุณารอสักครู่...
ชุมชนการศึกษา Online ที่มีสมาชิก และ Pageview มากที่สุดในประเทศ
eduzones logo

แวดวง Inter & etc.

ข่าวสาร เรื่องราวอินเตอร์ ทุนการศึกษา และอื่น ๆ

respond27 มิถุนายน 2551

ขาดวิตามินอีเสี่ยงอายุสั้น แนะวิตามินแสงแดดช่วยได้

             สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานผลการวิจัยล่าสุดจากประเทศออสเตรียที่พบว่าการขาดวิตามินอีมีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงในการเสียชีวิตเร็วกว่าปกติ โดยการวิจัยนี้แสดงให้เห็นว่าการเสียชีวิตก่อนวัยอันสวมควรไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตามแปรผันตามอัตราการขาดวิตามินของร่างกาย

             “นี่นับเป็นการศึกษาอันแรกที่แสดงให้เห็นว่าวิตามินดีมีผลต่ออัตราการเสียชีวิตโดยที่ไม่เกี่ยวว่าจะเป็นการตายด้วยสาเหตุหลักอันใดก็ตาม” คุณฮาร์รัลด์ ด๊อบนิก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านต่อมเอนโดคริน จากมหาวิทยาลัยแห่งกราซ ในประเทศออสเตรียกล่าว

               สำหรับวิตามินดีนั้นร่างกายของคนเราจะสามารถผลิตขึ้นมาได้เองเมื่อที่ผิวหนังถูกสัมผัสกับแสงแดด ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมวิตามินชนิดนี้ถึงได้ชื่อเล่นว่าเป็น “วิตามินแสงแดด” นอกจากนี้แล้วปัจจุบันวิตามินดียังถูกนำไปผสมเข้าไปกับนมสำหรับดื่ม อีกทั้งยังพบในไขมันปลาจำพวก ปลาแซลมอน แต่คนจำนวนไม่น้อยก็มักจะได้รับวิตามินอีในปริมาณที่ไม่เพียงพอ

             ส่วนหน้าที่หลักของวิตามินดีนั้นพบว่ามันช่วยให้ร่ายกายคนเราสามารถดูดซึมแคลเซียมซึ่งเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อสุขภาพของกระดูก ฉะนั้นแล้วการขาดวิตามินดีในกรณีของผู้ใหญ่จึงมักจะนำไปสู่การเป็นโรคกระดูกพรุน ส่วนในเด็กทำให้เก็ดโรคกระดูกอ่อน

              ก่อนหน้านี้มีหลายการวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าการที่ร่างกายได้รับปริมาณวิตามินดีที่เพียงพอทำให้มีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายอย่าง ทั้งนี้รวมถึงประโยชน์ในการป้องกันโรคมะเร็ง โรคเกี่ยวกับหลอดเลือดแดง และโรควัณโรค

             นอกจากนี้แล้วการวิจัยในประเทศสหรัฐอเมริกาที่ออกมาก่อนหน้านี้เพียงสัปดาห์เดียวระบุว่าการได้รับวิตามินดีในปริมาณที่เพียงพอมีผลทำให้คนที่เป็นโรคมะเร็งลำไส้และทวารหนักมีชีวิตอยู่ได้นานขึ้น

             ส่วนการวิจัยที่รายงานผลออกมาล่าสุดและได้ตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์ด้านอายุรเวชศาสตร์ชื่อ The Archives of Internal Medicine เป็นการศึกษาในคนจำนวน 3,200 คนโดยเป็นผู้ที่มีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 62 ปีและเป็นคนที่มีกำหนดการเข้ารับการตรวจสุขภาพหัวใจระหว่างปีค.ศ. 1997 และปีค.ศ.2000

             หลังรับการตรวจสุขภาพัวใจแล้วนักวิจัยทำการติดตามผลพวกเขาเป็นเวลานานถึง 8 ปี และพบว่าคนที่มีระดับวิตามินในเลือดในกลุ่มที่ต่ำที่สุดมีแนวโน้มการเสียชีวิตในอัตราที่สูงที่สุด โดยคนที่มีระดับวิตามินดีในเลือดในช่วงระหว่าง 5 ถึง 10 นาโนกรัม ต่อ มิลลิลิตรมีความเสี่ยงในการเสียชีวิตมากกว่าปกติเป็น 2 เท่าตัว

             ทั้งอัตราเสี่ยงในการเสียชีวิตนี้ได้นำเอาปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจมีผลทำให้อายุสั้นมาปรับแล้ว ทั้งเรื่องโรคหัวใจ และการออกกำลังกาย และโรคอื่นๆ แต่ก็ยังพบว่าคนที่ขาดวิตามินดีมีความเสี่ยงในการเสียชีวิตที่มากกว่าปกติอยู่ดี

             โดยทั่วไปแล้วแพทย์แนะนำว่าคนเราควรมีระดับวิตามินดีในเลือดในระดับระหว่าง 20 ถึง 30 นาโนกรัมต่อมิลลิลิตร

                 (ข้อมูลจาก สำนักข่าวต่างประเทศ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สสส.)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Posted by : mr.sk@inter
เวลา : 17:14
จำนวนผู้อ่าน : 4497 คน
Url เรื่องนี้คือ : http://adviser.eduzones.com/inter/6844
print พิมพ์หน้านี้  favorite ชอบเรื่องนี้  comment อ่านความคิดเห็น (8)  respond แสดงความคิดเห็น
 

ความคิดเห็นที่ 4

วันที่ 17 สิงหาคม 2551 เวลา 12:53
โดย : fern.....
อีเมล์ : Fern_ovelytosing@hotmail.com
เว็บไซต์ :
IP 125.27.19.xxx

เป็นความรู้ใหม่เลยนะเนี่ย....>.<  น่าสนใจดีจัง



 

ความคิดเห็นที่ 3

วันที่ 31 กรกฎาคม 2551 เวลา 21:41
โดย : คนคนนุ่ง
อีเมล์ :
เว็บไซต์ :
IP 117.47.162.xxx
ขอบคุงมากค๊า

 

ความคิดเห็นที่ 2

วันที่ 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 11:14
โดย : เนออน
อีเมล์ : nae-on_3315@hotmail.com
เว็บไซต์ :
IP 117.47.88.xxx
จิงหรอค่ะ น่าสนใจมาก

 

ความคิดเห็นที่ 1

วันที่ 30 มิถุนายน 2551 เวลา 12:35
โดย :
อีเมล์ :
เว็บไซต์ :
IP 61.7.252.xxx
ffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffff

 

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1 หน้า
<ก่อนหน้า ถัดไป>
1

แสดงความคิดเห็น








ขนาดไม่เกิน 300KB

Verify Image
ถ้ารูปที่เห็นไม่ชัดเจนคลิกที่นี่
 
My Story
+ SEARCAให้ทุนโท-เอกที่ฟิลิปปินส์
+ “ลิฟต์ขนมนุษย์สู่อวกาศ”ไม่ใช่แค่ฝัน
+ Laptopอัฉริยะไม่ต้องสัมผัส
+ แพทย์เผยกินสุก ๆ ดิบ ๆ มะเร็งตับและท่อน้ำดีในชายมากสุด
+ Pleo สุดยอดหุ่นยนต์ฉลาดสุด
+ “ตลึง”วัยรุ่นอเมริกันเกือบทุกคนคลั่งวีดีโอเกมส์
+ “จมน้ำ” ครองอันดับหนึ่งอุบัติเหตุในเด็ก
+ “พี่หมู”ครองโลกเมื่อ 260 ล้านปี
+ พ่อแม่อยากให้โรงเรียนออนไลน์ผลการเรียนลูก
+ ม.เวสเทิร์นออสเตรเลียมอบรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น 2 นักเศรษฐศาสตร์ไทย
+ เครื่องเล่นเกมส์ไฮเทคเข้าไปเล่นจริงได้
+ ผู้หญิงมักฝันร้ายกว่าชาย
+ LHC ผ่านฉลุยไร้ปัญหาหลุมดำ
+ Incredible Hole โคตรหลุมของจริง
+ Switzerland Scholarships 2009/2010
+ งานนี้เพื่อคนรักภาษาญี่ปุ่น
+ สกว.เตือน "ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า" อันตราย
+ Q&A ถามมา-ตอบไป "ชอบภาษาญี่ปุ่น แต่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง"
+ ฝึกอ่านภาษาอังกฤษจากข่าวสายตรงนิวซีแลนด์
+ ทุน ASEM-DUO Fellowship Program
+ เรียงความออนไลน์ชิงทุนเรียนภาษาที่อังกฤษ
+ จับผิดคนโกหก ดูที่กระพริบตา
+ Q&A ถามมาตอบไป “ไปเรียนออกแบบที่อิตาลีดีหรือเปล่า!”
+ สถานทูตอังกฤษป่วน พันธมิตรบุก
+ เผยร่าง Erasmus II ขยายทุนถึงป.เอก
+ สถานทูตออสซี่เชิญเสนอโครงการรับทุน
+ “ต่าย”เกรียงชัย ทุนอีราสมุส ทำให้ได้เพื่อน 14 ปท.
+ เอกอัคราชทูตอังกฤษเปิดบ้านต้อนรับเยาวชน
+ "แม่"
+ นมแม่แก้โรคจอประสาทตา
 
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 4 หน้า
<ก่อนหน้า ถัดไป>
1 2 3 4

Education Search ค้นหาข้อมูลด้านการศึกษาจากทั่วโลก
eduzones logo

นำบทความเราไปใส่ในเว็บคุณ java feed text link

คำค้นหายอดนิยม : เกมส์ , ฟังเพลง , สงกรานต์ , ภาวะโลกร้อน , ปักกิ่ง 2008 โอลิมปิก , olympic , สอบตรง , รับตรง , วันแม่ , มหาวิทยาลัย , ศึกษาต่อ , แนะแนว , ศึกษาต่อต่างประเทศ , ทุนการศึกษา , เรียนต่อ
โซนยอดนิยม : ข่าว , เส้นทาง , ความรู้ , ชุมชน , ทุนการศึกษา , นานาชาติ , โครงการ
โปรแกรมยอดนิยม : ค้นหาตัวเอง , อาชีพไหนที่ใช่เรา , ค้นหามหาวิทยาลัย , ทำข้อสอบออนไลน์ , ดาวน์โหลดข้อสอบ , ประเมินโอกาส Admission ติด
ข่าวการศึกษา : ข่าว Admission , ศูนย์ข่าวการศึกษาไทย , ศึกษาต่อต่างประเทศ
เส้นทาง : ปรึกษาคณาจารย์ , สถาบันจัดอันดับมหาวิทยาลัย , มหาวิทยาลัย , เรียนต่อ
ความรู้ : บทความ
ชุมชน : พี่แนะนำน้อง , แนะแนว
โครงการ : Eduzones Expo 2008 , โค้งสุดท้าย Admissions
บริการ : SMS ข่าวการศึกษาฟรี , ทุนการศึกการ , นิตยสารการศึกษา , ฟังวิทยุออนไลน์ , สินค้าการศึกษา
ติดต่อ : เกี่ยวกับ Eduzones , ติดต่อ Eduzones
พันธมิตร : Kapook.com , Narak.com , รับทำเว็บไซต์ , Hosting , รถมือสอง , รูปดารา , ภาพเคลื่อนไหว , เกมส์.com , ดูดวง , นิยาย , เกม , หางาน , แม่เหล็ก , เว็บไซต์แนะนำ อื่นๆ

Copyright @2007 Eduzones All rights reserved.
The Most Popular Education Site in Thailand
The Best Education/Community Service Site : The Nation Thailand Web Award 2000
The Most Visited Educational Site : Truehit.net Web Award 2004 , 2005